Friday, August 10, 2012

3 Idiots – “3 Chàng Ngốc” một bộ phim mà bạn không thể bỏ qua


Khó có lời nào để diễn tả hết cảm xúc của mình về bộ phim này. Vừa khiến mình cười, vừa khiến mình khóc. Không dưới 10 lần xem từ đầu đến cuối một bộ phim dài đến 3h đồng hồ, mà vẫn không hề thấy nhàm chán, vẫn muốn xem lại nếu có thời gian và cơ hội.




Chuyện phim kể về 4 năm đại học của 3 chàng sinh viên, Rancho, Farhan và Raju, trong một ngôi trường chất lượng hàng đầu Ấn Độ. Nhưng trường giỏi đồng nghĩa với áp lực lớn và lối giáo dục lý thuyết nặng nề. Hiệu trưởng nhà trường là ông Vi-ru hắc ám (vẫn thường “được” gọi là Virus máy tính), có ác cảm và thường tìm cách hành hạ bộ ba này. Suốt 4 năm học, Rancho đã dạy cho 2 người bạn, và cả ông hiệu trưởng, biết được ý nghĩa thực sự của việc giáo dục và theo đuổi ước mơ.


 Phim: 3 Idiots “3 Thằng Ngốc” 

Phim còn là bài ca cảm động về tình bạn, tình yêu, triết lý sống, cách đối mặt với những áp lực và luôn giữ nụ cười trên môi. Với tình tiết dí dỏm, lời thoại ý nghĩa, lối dẫn dắt cảm xúc rất lạ, vừa cười ngặt nghẽo đã phải sững sờ, rồi xúc động sâu sắc, bộ phim mang đến cả một cách nhìn mới về cuộc sống. Diễn xuất của các diễn viên không thể chê vào đâu được, từ chính đến phụ, và phần kịch bản liên kết hoàn hảo đến không ngờ.
Có rất nhiều cảnh cảm động trong phim. Và tin mình đi, bạn sẽ không phải hối hận với một bộ phim như “3 idiots”, như vài câu chữ trong blog một người bạn của mình khi vừa xem xong. “This film. This moment. It’s beautiful…”
Với 170 phút phim, 3 Idiots là một trong những tác phẩm điện ảnh của Ấn Độ xuất sắc nhất trong vài năm qua. Không những thành công về mặt giải thưởng, bộ phim còn lập vô số kỷ lục doanh thu tại đất nước Nam Á này. Một tuyệt tác mà bạn phải xem.
Nguồn: Yume.vn & Sưu tầm từ Internet
 PS: FACING THE GIANTS (ĐỐI MẶT VỚI NHỮNG NGƯỜI KHỔNG LỒ)  là bộ phim về động lực cuộc sống cũng rất hay.
Các bạn có thể xem khi muốn lấy lại nhiệt huyết, niềm tin, lý tưởng vào công việc và cuộc sống