Tuesday, August 21, 2012

Sao tôi làm việc không hiệu quả?


Lam viec hieu qua
Hình minh họa: Sao tôi làm việc không hiệu quả?
Hãy thực hiện những việc sau và bạn sẽ thấy nó hiệu quả như thế nào:

1. TỔ CHỨC

Sắp xếp gọn gàng bàn làm việc và các hồ sơ để tránh tình trạng mất thời gian để sắp xếp lại các chồng hồ sơ. Kiểm tra hộp thư khi bắt đầu mỗi ngày làm việc. Đồng thời bỏ đi những loại giấy tờ không còn dùng nữa. Trước khi về, dọn sạch bàn và lên một kế hoạch nhỏ cho ngày hôm sau.

2. GIAO CÔNG VIỆC
Giao công viec cho cộng sự và trợ lý nếu cần. Giao việc trả lời điện thoại cho ai đó nếu bạn muốn ra ngoài và trở về ngay sau đó. Nếu đã quá mệt, bạn có thể thuê một trợ lý để giúp bạn giải quyết công việc.

3. LÊN KẾ HOẠCH
Trao đổi một cách hiệu quả và lên kế hoạch thận trọng để bảo đảm công việc được thực hiện một cách hợp lý và đúng thời hạn. Lên danh sách những công việc bạn cần ưu tiên làm trong ngày hôm đó. Hoàn tất công việc trong ngày hôm ấy, không đợi để ngày hôm sau.
Lên kế hoạch khi có thể và cho đồng nghiệp biết nhằm tránh tình trạng công việc bị gián đoạn. Đóng cửa lại nếu cần thiết. Xác định xem khi nào bạn cảm thấy khỏe nhất trong ngày để giai quyết những công việc quan trọng cũng như những công việc khó nhất. Nhận ra rằng những ngày nào đó (thường là thứ Hai hay thứ Sáu) thường sôi nổi hơn những ngày khác.

4. NGHỈ NGƠI
Hãy nghỉ ngơi. Đi bộ hay ra ngoài ăn trưa giúp bạn tăng năng suất làm việc của mình. Cố gắng không nên làm việc ở nhà. Bạn cần phải nghỉ ngơi. Tập thể dục và có chế độ ăn uống hợp lý sẽ làm bạn cảm thấy khỏe và tăng khả năng làm việc của mình.

5. THẬN TRỌNG
Không nên ra ngoài ăn trưa quá lâu với đồng nghiệp hay khách hàng – những bữa ăn lớn làm cho buổi làm việc chiều của bạn kém hiệu quả. Thận trọng với thói quen làm việc tốn thời gian như: trì hoãn và do dự.

Theo: Hervietnam